สถาน ที่ ท่องเที่ยว ฮ่องกง

10 อันดันที่เที่ยวไปง่าย สนุกตลอดทริปแน่นอน

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักช้อป นักชิม ฮ่องกงก็พร้อมให้ไปสำรวจเสมอ! บ้านเมืองที่มีชีวิตชีวารายล้อมไปด้วยตึกระฟ้า และการผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตก ถ้าพร้อมไปแล้ว ชวนไปเที่ยวกับ Traveloka แคมเปญ Explore Worldwide ที่จะออกเดินทางไปกับคุณง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว พร้อมส่วนลดสุดพิเศษ! ต่อด้วย จองเที่ยวบินไปต่างประเทศครั้งแรก มีส่วนลดให้สูงสุด 2,200 บาท* จะรออะไรอีก แพ็คกระเป๋า หยิบหนังสือเดินทาง แล้วไปกันเลย! สถาน ที่ ท่องเที่ยว ฮ่องกง

1. วิคตอเรีย พีค Victoria Peak

สถาน ที่ ท่องเที่ยว ฮ่องกง

     เริ่มที่จุดชมวิวบนยอดเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกงอย่าง วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak) หรือ The Peak ที่สามารถชมวิว อ่าววิคตอเรีย (Victoria Bay) และเมืองฮ่องกงได้แบบพาโนรามา และแน่นอนว่าถ้าจะเดินทางขึ้นวิคตอเรียพีคล่ะก็ ต้องนั่งรถรางสีแดงขึ้นไปถึงจะได้บรรยากาศ แถมยังเป็นรถรางที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง มีอายุกว่า 120 ปีแล้วด้วย ช่วงเวลาไฮไลท์ในการชมวิววิคตอเรียพีคคือช่วงบ่ายแก่ๆ ถึงเย็นๆ ค่ะ เราจะได้ชมอาทิตย์ตกดินสวยๆ ตลอดไปจนถึงวิวเมืองฮ่องกงในยามค่ำคืน เต็มอิ่มไปกับความงดงามของเมืองที่ไม่เคยหลับใหล

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.hongkongsmiletrip.com

2. ย่านเกาลูนตะวันตก West Kowloon

ย่านเกาลูนตะวันตก (West Kowloon) ย่านที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรม และวิถีชีวิตตามท้องถนนของผู้คนใน เหยาหม่าเต่ย (Yau Ma Tei) และ จอร์แดน (Jordan) นอกจากจะได้ชมสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าเก่าแก่ และงานฝีมือแบบดั้งเดิม ย่านเกาลูนตะวันตกยังเป็นแหล่งศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัยมากมาย รวมถึง พิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งใหม่อย่าง M+ และ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง ด้วย นับเป็นย่านที่มีเสน่ห์ย่านหนึ่งของฮ่องกงเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.discoverhongkong.com

3. นองปิง 360 Ngong Ping 360

ขึ้นกระเช้า นองปิง 360 (Ngong Ping 360) ขึ้นไปไหว้พระใหญ่ที่ วัดพระใหญ่โป่หลิน (Polin Monastery) วัดสวยบนยอดเขาโป่หลินที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวฮ่องกงค่ะ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ หมู่บ้านนองปิง สถาน ที่ ท่องเที่ยว ฮ่องกง

ไฮไลท์ของวัดคือ พระพุทธรูปเทียนถาน (Tian Tan Buddha Statue) พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ใต้ฐานองค์พระนั้นจะเป็นที่ประดิษฐสถาน พระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกาให้เราได้ไปกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังสามารถไปเดินเล่นที่หมู่บ้านนองปิงได้ด้วยนะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.kkday.com

4. หมู่บ้านชาวประมงไทโอ Tai O Fishing Village

จากวัดพระใหญ่โป่หลินไปไม่ไกล ก็จะพบกับ หมู่บ้านชาวประมงไทโอ (Tai O Fishing Village) หมู่บ้านประมงเก่าแก่บน เกาะลันเตา (Lantau Island) ที่ยังคงเสน่ห์ความคลาสสิก และสะท้อนวิถีชีวิตชาวประมงได้เป็นอย่างดี เราจะได้เห็นเรือประมงหลายลำจอดเทียบท่าอยู่ตามอาคารบ้านเรือนริมน้ำ มีตลาดที่ขายอาหารทะเลสด และอาหารทะเลตากแห้งให้เราได้เห็นตลอดทาง ใครที่ชอบบรรยากาศเก่าๆ มาที่นี่แล้วหลงรักเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก

th.trip.com

5. ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ Hong Kong Disneyland

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ดินแดนแห่งโลกเทพนิยายที่ทุกคนใฝ่ฝัน เรียกว่าประเทศไหนมีดิสนีย์แลนด์ก็ต้องไปเก็บทุกที่ และฮ่องกงก็คือหนึ่งในนั้นค่ะ เต็มไปด้วยเครื่องเล่นมากมายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยาย การ์ตูนดิสนีย์ และ Marvel โซนพิเศษอย่าง World of Frozen รวมไปถึงขบวนพาเหรดสุดอลังการที่พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกคน แถมยังมีมุมสวยๆ น่ารักๆ ให้ไปถ่ายรูปเยอะแยะเลย

ขอบคุณรูปภาพจาก

tourkrub.co

6. วัดหวังต้าเซียน Wong Tai Sin Temple

วัดหวังต้าเซียน หรือ วัดหว่องไทซิน (Wong Tai Sin Temple) วัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีมีชื่อเสียงในเรื่องไหว้ขอพรเรื่องสุขภาพและการรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เชื่อว่าเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่แม่นเรื่องการเสี่ยงเซียมซีสุดๆ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในการขอพรเรื่องความรักด้วยเช่นกันค่ะ เพราะภายในวัดเป็นที่ประดิษฐาน เทพเจ้าหยุคโหลว หรือ เทพเจ้าด้ายแดง ที่ว่ากันว่าท่านจะลงมาโลกมนุษย์เพื่อผูกด้ายแดงแห่งดวงชะตาระหว่างคู่รักให้ไม่แคล้วคลาดกัน เชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.qualityexpress.co.th

7. ศาลเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์ Kwun Yam Shrine Repulse Bay

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาดคือ ศาลเจ้าแม่กวนอิม ที่ รีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) ที่มีชื่อเสียงในเรื่องขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐาน องค์เจ้าแม่กวนอิม รวมถึงเทพเจ้าองค์อื่นๆ เช่น เจ้าแม่ทับทิม พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เพื่อให้เราไปขอพรในเรื่องต่างๆ เช่น โชคลาภ อายุยืนยาว ความรัก

แต่ที่ผู้คนนิยมมากที่สุดก็คือ การไหว้ขอลูกจากพระสังกัจจายน์ ค่ะ เชื่อว่าหากเราใช้มือลูบที่ท้องของท่าน และอธิษฐานขอลูก หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องทางด้านขวา แต่ถ้าหากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องทางด้านซ้าย

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.uncledeng.com

8. จิมซาจุ่ย Tsim Sha Tsui

จิมซาจุ่ย (Tsim Tsa Tsui) สวรรค์ของนักช้อปนักชิม เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมายให้เลือกสรรแบบนับไม่ถ้วน รวมถึงร้านอาหารเจ้าอร่อยอีกหลายร้าน แต่ถ้าอยากไปรับลมเย็นๆ ริมน้ำ และชมวิวสวยๆ ล่ะก็ ต้องไปที่ Tsim Tsa Tsui Promenade ทางเดินริมแม่น้ำของอ่าววิคตอเรีย มีรูปปั้นคนดังต่างๆ อย่าง Bruce Lee และอีกมากมายให้เราไปถ่ายรูปด้วย นอกจากนี้ยังได้เห็น เรือสำเภา Aqua Luna เรือสำเภาจีนโบราณล่องอยู่ด้วย เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของอ่าววิคตอเรียเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.traveloka.com

9. ย่านฮอลลีวูด Hollywood Road

ย่านฮอลลีวูด (Hollywood Road) ย่านตึกเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง ในอดีตถือเป็นศูนย์กลางทางการค้าขาย และเป็นเส้นทางหลักของเมืองเลยทีเดียวค่ะ ปัจจุบันมีการอนุรักษ์ตึกอาคารเหล่านี้เอาไว้ มีสตรีทอาร์ต์เท่ๆ ตกแต่งอยู่ตามซอกซอย และมุมตึกต่างๆ แถมยังมีร้านอาหาร ร้านค้า และคาเฟ่ชิคๆ ให้ไปนั่งชิล และถ่ายรูปสวยๆ ด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.pholiday.com

10. ซัมซุยโป Sham Shui Po

ซัมซุยโป (Sham Shui Po) ย่านเก่าแก่ที่เคยเป็นฐานที่ตั้งของกองกำลังทหาร และพื้นที่ค่ายผู้อพยพลี้ภัย ต่อมาเริ่มมีการปลูกสร้างตึกแถวบ้านเรือนของการเคหะของรัฐบาลฮ่องกง พร้อมกับการเข้ามาของโรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจร้านค้า ทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์รวมของชาวฮ่องกงดั้งเดิมที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แฝงไปด้วยกลิ่นอายของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมฮ่องกงผ่านสถาปัตยกรรมของตึกอาคารบ้านเรือน ร้านค้า และร้านอาหารต่างๆ ได้อย่างชัดเจน นับเป็นอีกหนึ่งย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก สถาน ที่ ท่องเที่ยว ฮ่องกง

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

อ้างอิงบทความจาก

travel.trueid.net

Sponsored by

betflix slot