สถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรสาคร

10 อันดับ สถานที่เที่ยว อัปเดตล่าสุด 2024

สถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรสาคร วันหยุดสั้นๆ เสาร์-อาทิตย์ เหมาะมากๆ กับการเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพ ซึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร ก็ตอบโจทย์คนไม่ค่อยมีเวลามากเลยค่ะ วันนี้เราเลยรวบรวมที่เที่ยวแบบจัดเต็ม กับ 10 ที่เที่ยวสมุทรสาคร เมืองชายทะเล แค่ชั่วโมงเดียวจากกรุงเทพ เท่านั้น ไปดูกันเลยว่า มีที่ไหนให้น่าไปเช็คอิน เดินเที่ยวกันบ้าง

1. สะพานแดง จุดชมวิวปลาโลมา

สถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรสาคร

สะพานแดง เป็นจุดชมปลาโลมา และจุดชมวิวถ่ายรูปสวยๆ ของ สมุทรสาคร ที่นี่เป็นสะพานยื่นออกไปทะเล โดยในช่วงเดือน พฤศจิกายน-มกราคม ลมหนาวจะพัดเข้าสู่อ่าวไทย สายลมและน้ำเค็ม ทำให้ฝูงปลาโลมาเข้ามาที่นี่เป็นจำนวนมาก ถ้าเราได้มาในช่วงนั้น ก็อาจจะได้เห็นฝูงปลาโลมาค่ะ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆ อีกแห่งหนึ่งด้วย และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งเกิดปรากฏการณ์แพลงตอนเรืองแสงในทะเล สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวมากเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

2. สะพานสายรุ้ง

นอกจากสะพานแดง ก็ยังมีอีกหนึ่งสะพานสวยๆ นั่นก็คือ สะพานสายรุ้ง ค่ะ เป็นสะพานที่ไว้ชมวิวชายทะเลกาหลง ที่มีสีสันสดใสสะดุดตาอย่างมาก และพื้นที่รอบๆ ยังมีวิวทิวทัศน์ของชายทะเลแบบไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วยค่ะ เป็นที่เที่ยวพักผ่อนสุดชิล ใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะมากๆ สำหรับการถ่ายรูปสวยๆ แต่แนะนำว่าถ้าไม่อยากมาสู้แสงแดดของเมืองไทย ต้องไปหลังประมาณ 4 โมงเย็นค่ะ อากาศจะเย็นๆ แถมยังได้ดูวิวพระอาทิตย์ตกอีกด้วยค่ะ สถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรสาคร

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

3. ป่าชายเลนอ่าวมหาชัย

พื้นที่ศึกษาธรรมชาติ ป่าชายเลนอ่าวมหาชัย ถือว่าเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับป่าชายเลน เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้า ศึกษาวิจัย ด้านธรรมชาติวิทยาของระบบนิเวศของป่าชายเลนเลยค่ะ ภายในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมที่พานักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสระบบนิเวศของป่าชายเลนอย่างเต็มอิ่ม ทั้ง เดินชมป่าโกงกางบนสะพานศึกษาธรรมชาติยาว 1.5 กิโลเมตร ชมนกชายเลนบริเวณระเบียงชายฝั่งนับพันตัว รวมไปถึงกิจกรรมสนุกๆ อย่าง ไถกระดานเลน หาหอยแครง นั่นเองค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.paiduaykan.com

4. โรงเรียนนาเกลือ

เป็นที่คุ้นตากันอยู่แล้ว เมื่อออกไปเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร สิ่งแรกๆ ที่เราจะได้เห็นผ่านหน้าต่างก็คือ วิวของนาเกลือ และแผงขายเกลือต่างๆ หลากหลายประเภทนั่นเองค่ะ ซึ่งที่นี่เขาก็มี โรงเรียนนาเกลือ เป็นศูนย์การเรียนรู้การทำนาเกลือ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเกษตรกรและประชาชนที่สนใจ รวมไปถึงเด็กๆ และเยาวชนเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการทำนาเกลือค่ะ โดยจะมีทั้งกระบวนการต่างๆ รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือให้เราได้ชมกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

5. วัดท่าไม้

ถ้าพูดถึงวัดดัง ประจำ สมุทรสาคร ต้องนึกถึงวัดนี้มาเป็นอันดับแรกเลยค่ะ กับ วัดท่าไม้ แห่งนี้ ที่ผู้คนมักจะเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กัน ทั้ง พระราหู เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ พระอินทร์ พระพรม เจ้าแม่ตะเคียน และ พระพุทธรูปปางชินราช ที่อยู่ภายในพระอุโบสถอีกด้วย รวมไปถึงที่นี่ยังมีเรื่องของพิธีกรรมตามความเชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การดูดวง การแก้กรรม การต่อบุญ เสริมดวงชะตา หรือแม้กระทั่งแก้ปีชงต่างๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก

asianculturesmuseum.org

6. วัดโคกขาม

อีกวัดเก่าแก่ อย่าง วัดโคกขาม ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา มีโบสถ์มหาอุด และหน้าบันไม้ที่แกะสลักอย่างสวยงดงาม เป็นสถาปัตยกรรมในแบบของอยุธยาอย่างชัดเจนเลย และยังมี หลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธสิหิงค์ ตัวองค์พระจะเป็นพระพุทธรูปเชียงแสนยุคต้น อายุเก่าแก่กว่า 300 ปี อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสาคร ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดแห่งนี้ และยังเป็น 1 ใน 4 วัด เท่านั้นค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

7. วัดใหญ่จอมปราสาท

วัดใหญ่จอมปราสาท เป็นเหมือนวัดโบราณสถานที่สำคัญของประวัติศาสตร์เลยค่ะ เพราะมีศิลปะเก่าแก่ทั้ง พระวิหาร ที่ก่ออิฐถือปูนมีลักษณะโค้งคล้ายท้องเรือสำเภา ซุ้มประตูและหน้าต่าง ที่ประดับลวดลายปูนปั้น และการแกะสลักไม้ที่บานประตูและหน้าต่างของพระอุโบสถ ที่เป็นศิลปะในแบบจีนด้วยค่ะ รวมถึง ภายในพระอุโบสถก็จะประดิษฐานพระพุทธรูป ที่เป็นศิลปะในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.paiduaykan.com

8. วัดโกรกกราก

วัดโกรกกราก อีกวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน อายุกว่า 200 ปี เป็นวัดที่มีความสำคัญในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 ค่ะ เพราะเรือพระที่นั่งเคยจอดเทียบท่าที่วัดโกรกกราก ครั้งเสด็จประพาสต้นจากบางปะอินไปเพชรบุรีนั่นเองค่ะ แต่อีกสิ่งที่น่าสนใจ ก็คือ พระประธานในอุโบสถ เป็นพระพุทธรูปศิลาแลงปางมารวิชัย อายุกว่า 100 ปี ที่ สวมแว่นดำ อยู่ค่ะ มีความเชื่อกันว่า เคยมีผู้มาบนบานให้อาการบาดเจ็บที่ดวงตาหายขาด แล้วจึงถวายแว่นดำเป็นการแก้บนค่ะ เลยสวมไว้ตลอดนับแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ จากนั้นก็เลยมีแต่คนนิยมถวายแว่นตาดำกันค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.paiduaykan.com

9. วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร

วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร วัดที่ประดิษฐานองค์ หลวงพ่อโต ที่เป็นพระพุทธรูปโบราณในสมัยอู่ทอง มีเนื้อหินทรายแดงฉาบปูน ปางมารวิชัย โดยเอกลักษณ์จะอยู่ที่พระพักตร์จะเอิบอิ่ม ยิ้มละไม นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังมี อุทยานหลวงพ่อโตมหายาน สไตล์แบบจีน ประดิษฐานอยู่กลางถ้ำภูเขา รอบล้อมด้วยหน้าผาจำลองอีกด้วยค่ะ เป็นความสวยยิ่งใหญ่อลังการที่ต้องไปชมด้วยตาตัวเองเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

10. วัดใหญ่บ้านบ่อ

วัดใหญ่บ้านบ่อ ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่โบราณเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งโบสถ์เก่า อาคารเก่า และพระพุทธรูปก่าแก่มากมาย จะเห็นได้จาก โบสถ์เก่าแก่ อายุกว่า 300 ปี นี้ค่ะ ที่ภายในโบสถ์จะมีพระพุทธรูปเก่าแก่มากมายให้เราสักการะ ใครได้เดินเข้าไปจะรู้สึกได้ถึงความเก่าแก่จริงๆ ค่ะ เหมือนกับได้ย้อนไปในอดีตแบบนั้นเลย อีกทั้งยังมีซากปรักหักพังของเก่าอีกเยอะแยะให้เราได้เดินชมกันอีกด้วยค่ะ สถาน ที่ ท่องเที่ยว สมุทรสาคร

ขอบคุณรูปภาพจาก

commons.wikimedia.org

อ้างอิงบทความจาก

travel.trueid.net

Sponsored by

betflix slot