สถาน ที่ ท่องเที่ยว ภาค อีสาน

10 อันดับ สถานที่ที่ไม่ควรพลาด

ภาคอีสาน หรือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย เป็นภูมิภาคที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ไพศาล มีที่เที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวธรรมชาติ หรือแนวศิลปะวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ภาคอีสานถือเป็นอีกภาคที่มีสเน่ห์ไม่เหมือนใคร และยังเต็มไปด้วยพิกัดโดดเด่น น่ามาเช็คอิน ใครอยากทำความรู้จักกับภาคอีสานมากกว่านี้ ลองตามเรามาดู 10 ที่เที่ยวภาคอีสานที่สวย อะเมซิ่ง ควรค่าแก่การแวะมาซักครั้งค่ะ

1. หินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

สถาน ที่ ท่องเที่ยว ภาค อีสาน

มากันที่เหนือสุดแดนอีสานอย่าง จ.บึงกาฬ ค่ะ จังหวัดที่แม้จะเคยเป็นส่วนหนึ่งของ จ.หนองคาย แต่มีพื้นที่กว้างขวางไม่เป็นรองใครและยังเต็มไปด้วยที่เที่ยว Unseen Thailand อีกด้วย และหนึ่งในพิกัดไฮไลท์ ขอยกให้กับ ‘ หินสามวาฬ ’ โขดหินทรายอายุราว 75 ล้านปีที่มีรูปร่างคล้ายปลาวาฬใหญ่ยักษ์ แยกออกเป็น 3 ก้อน ขนาดลดหลั่นกัน ดูเหมือนวาฬพ่อ-แม่-ลูก

ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของภูสิงห์ (ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเราจะได้เห็นทัศนียภาพของผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ถูกฉายให้สว่างไสวไปด้วยแสงสีส้มของดวงตะวัน อีกทั้งยังสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงอยู่ไกลๆ ด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังมาเที่ยวได้ทั้งปี แต่ถ้าใครจะแวะมาในช่วงหน้าฝน เราขอแนะนำให้เลือกใส่รองเท้าที่มีดอกยางเยอะๆ เกาะพื้นได้ดีซักหน่อย จะได้เดินเที่ยวสบายๆ ไม่ต้องกลัวลื่นค่า

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

2. ภูทอก จ.บึงกาฬ

ภูทอกนั้นเป็นภูเขา 2 ลูก คือ ภูทอกใหญ่และภูทอกน้อย จุดที่เราขึ้นไปที่เที่ยวชมได้และเป็นที่ตั้งของวัดก็คือ ภูทอกน้อย โดยไฮไลท์ของที่นี่คือบันไดเวียนและสะพานไม้วนอยู่รอบๆ เขา อันเป็นทางสู่จุดชมวิว วัด และสถานปฏิบัติธรรมซึ่งอยู่ด้านบน ซึ่งภูทอกมีทั้งหมด 7 ชั้นค่ะ จุดชมวิวที่สวยที่สุดจะอยู่ที่ชั้น 6 ส่วนใครที่อยากมานั่งสมาธิก็สามารถขึ้นมาที่ชั้น 5 เพราะชั้นนี้จะประดิษฐานพระพุทธรูปและมีกุฏิพระ บรรยากาศจะเงียบสงบ เหมาะแก่การนั่งสมาธิ ปฎิบัติธรรม ทำใจให้สงบร่มเย็นมากๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.unithaitravel.com

3. น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ

ยังอยู่กันที่ จ.บึงกาฬ ค่ะ แต่จะชวนเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเรือไปเที่ยว ‘ น้ำตกถ้ำพระ ’ กันค่ะ ที่นี่เป็นน้ำตกสวยที่หลายคนมุ่งหน้ามาเช็คอินกันเพราะอยากมาลองเล่นสไลด์เดอร์ธรรมชาติ ที่บอกเลยว่า เราลองแล้ว สนุกสุดๆ จนติดใจอยากกลับไปเล่นซ้ำเลยล่ะค่ะ แต่ขอแนะนำให้มาช่วงหน้าฝนนะคะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำตกมีน้ำเยอะ ส่วนการเดินทางไปน้ำตกถ้ำพระจะต้องเดินทางโดยการนั่งเรือเข้าไปประมาณ 20 นาที และเดินต่ออีกประมาณ 300 เมตร ซึ่งน้ำตกที่นี่จะมี 3 ชั้น โดยชั้นที่ 1 จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ในหน้าผา ให้นักท่องเที่ยวมากราบสักการะบูชาด้วยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.kapook.com

4. พันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย

ต่อกันที่ จ.หนองคาย อีกหนึ่งเมืองริมโขง ที่น่ามาล่องเรือชมแม่น้ำสุดๆ โดยจุดที่ห้ามพลาดคือ บริเวณที่เรียกว่า ‘ พันโขดแสนไคร้ ’ พิกัดที่ต้องล่องเรือมาตามแม่น้ำโขงราว 1 ชั่วโมง ที่นี่ได้สมญาว่าเป็นแกรนด์แคนยอนแม่น้ำโขงแห่งหนองคาย เพราะมีต้นไคร้นับแสนต้นขึ้นอยู่บนโขดหินขนาดใหญ่และเนินทรายกลางแม่น้ำโขงมากมาย จนได้ชื่อว่าเป็นดินแดนพันโขดแสนไคร้ กินพื้นที่ในแม่น้ำโขงฝั่งหนองคายเริ่มตั้งแต่หมู่บ้านตาดเสริม ไปจนถึงบ้านห้วยค้อ รวมระยะทางกว่า 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงที่น้ำลง จะมีจุดที่เป็นหาดทรายขนาดใหญ่กลางแม่น้ำโขง สามารถลงไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

5. วัดถ้ำศรีมงคล จ.หนองคาย

อีกหนึ่งที่เที่ยว จ.หนองคาย ที่ไม่อยากให้พลาด ขอยกให้กับ ‘ วัดถ้ำศรีมงคล ’ สถานที่ท่องเที่ยวใน ต.ผาตั้ง อ.สังคม ที่มีไฮไลท์อย่าง ถ้ำดินเพียง ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นถ้ำที่พญานาคใช้เดินทางสู่เมืองบาดาล ภายในถ้ำมีเส้นทางคดเคี้ยวเชื่อมต่อกันมากมาย การเที่ยวชมต้องมีไกด์นำทาง เพราะเส้นทางค่อนข้างซับซ้อน นอกจากจะได้เที่ยวตามรอยตำนานเส้นทางพญานาคแล้ว ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปปางนาคปรกประดิษฐานให้เราได้กราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก

tatcontactcenter.com

6. วัดผาตากเสื้อ หนองคาย

คราวนี้จะพาไปอีกวัดสวย จ.หนองคาย นั่นคือ ‘ วัดผาตากเสื้อ ’ วัดชื่อดังที่นอกจากจะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมแล้วที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวมุมสูงแบบ 360 องศา โดยมีไฮไลท์อยู่ที่สกายวอร์ค พื้นกระจกสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 500 เมตร ยื่นออกจากตัวหน้าผา 6 เมตร สามารถที่จะมองเห็นทิวทัศน์ของประเทศลาวซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม และหากแวะมาในช่วงหน้าหนาว ก็ยังมีโอกาสได้สัมผัสทะเลหมอกหนานุ่มอีกด้วยจ้า

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.papaiwat.com

7. ถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย

มาที่พิกัดยอดฮิตของ จ.เลย กันบ้าง กับ ‘ ถนนคนเดินเชียงคาน ’ จุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มีสเน่ห์อันโดดเด่น ทั้งในเรื่องศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม บรรยากาศโดยรอบ เรียบง่าย เนิบช้า เต็มไปด้วยที่พักชิลๆ ริมโขง ซึ่งดัดแปลงบ้านไม้เก่าแก่ อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านขายของฝาก มากมาย ซึ่งนอกจากจะมานอนชิลกับที่พักน่ารักริมโขง และช้อปปิ้งของจากถนนคนเดินแล้ว ที่นี่ก็ยังน่ามาลองปั่นจักรยานเล่นไปตามถนนเส้นริมโขงด้วยค่ะ บอกเลยว่าวิวดี และได้ฟีลชิลๆ ดีต่อใจมาก

ขอบคุณรูปภาพจาก

th.trip.com

8. ภูทอก จ.เลย

ไปกันต่อที่ ‘ ภูทอก ’ จุดชมทะเลหมอกที่งดงามอันดับต้นๆ ของจังหวัดเลย เป็นจุดเช็คอินที่ผู้คนนิยมมาชมหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก อยู่ห่างจากตัวอำเภอแค่เพียง 7 กิโลเมตร มีรถสองแถวบริการ ตั้งแต่ตีห้าเลย นั่งรถกินลมชมวิวเพลินๆ ไม่นานก็ถึงยอดเขาแล้วค่ะ โดยด้านบนจะเป็นจุดชมวิวแบบ 360 องศา มองเห็นวิวแม่น้ำโขงและวิวเมืองเชียงคานได้ชัดแจ๋ว มีพระพุทธรูปให้กราบไหว้สักการะ ที่สำคัญคืออากาศดีมาก ยิ่งถ้าวันไหนมีสายหมอกปกคลุม ก็ยิ่งสวยงามประทับใจสุดๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.supertrips.co.th

9. แก่งคุดคู้ จ.เลย

อีกหนึ่ง Destination ห้ามพลาดถ้ามาเที่ยว จ.เลย ก็คือ ‘ แก่งคุดคู้ ’ สถานที่เที่ยวยอดฮิตในยามหน้าแล้งเราจะได้เห็นโขดหินยาวขวางแม่น้ำโขง เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของแก่งคุดคู้เลยก็ว่าได้ โดยหน้าแล้งน้ำโขงจะลดลงทำให้เหมือนมีหาดทรายขนาดใหญ่ ซึ่งเราสามารถเดินลงไปถ่ายรูปเล่น หรือจะไปล่องเรือชมความสวยงามของแม่น้ำโขงได้ นอกจากนี้ภายในบริเวณยังมีพิพิธภัณฑ์แก่งคุดคู้ด้วย ซึ่งภายในก็จะเต็มไปด้วยประวัติความเป็นมาของสถานที่ รวมถึงเอกลักษณ์ต่างๆ ของจังหวัดเลยให้เราได้เข้าไปหาความรู้รอบตัวเพิ่มกันเพลินๆ จนลืมเวลาเลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก

th.readme.me

10. ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี

มาถึงคิวของ จ.อุดรธานี ค่ะ พิกัดแรกที่ห้ามพลาด โดยเฉพาะกับสายชิล สายแชะทั้งหลาย นั่นก็คือ ‘ ทะเลบัวแดง ’ ที่บึงหนองหาน อ.กุมภวาปี ที่เที่ยวขึ้นชื่อสุดอันซีนของภาคอีสาน ซึ่งเป็น บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ มีพื้นที่สองหมื่นกว่าไร่ มีความหลากหลายทางชีวภาพ อุดมไปด้วยพืชน้ำ พันธุ์นก และสัตว์น้ำจืดหลากหลายชนิด และแน่นอนว่าพันธุ์พืชที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ‘ บัวแดง ’ ซึ่งจะบานให้ชมตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี แต่ช่วงที่บัวบานสะพรั่งสุดๆ คือช่วงมกราคมค่ะ ฉะนั้นใครอยากมาถ่ายภาพสวยๆ ปังๆ ให้แวะมาช่วงเดือนนี้เลยจ้า 

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.lazycoup.com

อ้างอิงบทความจาก

chillpainai.com

Sponsored by

betflix slot