สถาน ที่ ท่องเที่ยว จังหวัด ชัยภูมิ

10 อันดับ ที่เที่ยว รับประกันความประทับใจ

สถาน ที่ ท่องเที่ยว จังหวัด ชัยภูมิ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันพักร้อน เชื่อว่าหลายๆ คนต้องวางแผนหาสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายหรือสัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวนั้นมีอยู่ทั่วทุกจังหวัด และทั่วภูมิภาคของไทย โดยหนึ่งในจังหวัดที่ไม่ควรพลาดคือ “จังหวัดชัยภูมิ” ซึ่งตั้งอยู่ในโซนภาคอีสานของไทย และมีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจมากมาย

ถ้าหากใครที่อยากจะดื่มด่ำกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติภาคอีสาน หรือพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางทิวทัศน์สวยๆ ในจังหวัดอันทรงเสน่ห์อย่างชัยภูมิ บทความนี้ได้ขนสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิสวยๆ มาให้แล้วถึง 10 ที่ด้วยกัน รับประกันความประทับใจอย่างแน่นอน

1. มอหินขาว อุทยานแห่งชาติภูแลนคา

สถาน ที่ ท่องเที่ยว จังหวัด ชัยภูมิ

มอหินขาว อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็นแหล่งท่องเที่ยวชัยภูมิที่มีความสวยงามแปลกตาจากเหล่าแท่งหินและเสาหิน ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งเสาหินและแท่งหินเหล่านี้มีขนาดใหญ่ อายุเกือบร้อยล้านปี และบริเวณโดยรอบประกอบไปด้วยป่าเขียวขจีที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีพันธุ์พืชหลากหลายชนิด โดยจุดเด่นและเอกลักษณ์ของมอหินขาว คือ ประเภทของเสาหินที่มีถึง 3 กลุ่ม ได้แก่ 

  • กลุ่มที่ 1 เสาหิน 5 ต้น ขนาดใหญ่ที่สูงราวๆ 12 เมตร  ซึ่งเสาหิน 5 ต้นนี้มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันไปตามความเชื่อของคนในสมัยก่อน 
  • กลุ่มที่ 2 เสาหินที่มีรูปร่างคล้ายรองเท้าบูท หรือคล้ายกับรูปทรงเจดีย์ มีชื่อเรียกว่า หินโขลงช้าง หรือจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ดงหิน 
  • กลุ่มที่ 3 มีเสาหินและแท่งหินขนาดเล็ก โดยจรดไปยังหน้าผาหัวนาค

ขอบคุณรูปภาพจาก

tatcontactcenter.com

2. ทุ่งดอกกระเจียว

ทุ่งดอกกระเจียวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในจังหวัดชัยภูมิที่สำคัญ ซึ่งเต็มไปด้วยดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง บานสะพรั่ง น่าดึงดูด  และชวนน่าหลงไหลไปกับความสวยงามของพันธุ์ไม้ชนิดนี้ เหมาะสำหรับใครหลายๆ คนหรือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบดอกไม้ป่าท่ามกลางเมฆหมอกสวยๆ โดยจุดเด่นสำหรับสถานที่ท่องเที่ยว คือ ทุ่งดอกกระเจียวนั้นจะบานเพียงปีละครั้ง แต่เมื่อบานแล้วจะเกิดความสวยงามเป็นอย่างยิ่งต่อผู้เข้าชม  ทำให้ช่วยเกิดความผ่อนคลาย หากใครได้มาทุ่งดอกกระเจียวแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เนื่องจากเป็นเหมือนดั่งทุ่งดอกไม้สวรรค์ขนาดใหญ่

ขอบคุณรูปภาพจาก

tatcontactcenter.com

3. ผาสุดแผ่นดิน อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ผาสุดแผ่นดินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในชัยภูมิที่ไม่หมือนกับผ่าอื่นๆ เนื่องจากผาแห่งนี้มีความมหัศจรรย์ที่ผ่านจุดตัดถึง 3 ภาคนั้นเอง ได้แก่ 

  • ภาคอีสาน คือ จ.ชัยภูมิ 
  • ภาคกลาง คือ จ.ลพบุรี 
  • ภาคเหนือ คือ จ.เพชรบูรณ์

 

ผาแห่งนี้มีความสูงถึง 846 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวหลงใหลในความสวยงามของทัศนียภาพ รวมทั้งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นสันเขาพังเพยและสัตว์ป่าในบริเวณรอบๆ หากใครชื่นชอบบรรยากาศที่เย็นสดชื่น ท่ามกลางสายหมอกสีขาวๆ เราขอแนะนำให้คุณมาเยือนผาแห่งนี้ โดยจุดเด่นของผาสุดหิน คือ ความสูงชันและยื่นออกไปในกลางอากาศ มีบรรยากาศทางสายลมที่เย็นสบาย มีสายหมอกสีขาวบริสุทธิ์น่าดึงดูด รวมทั้งเคยเป็นฉากถ่ายละครอีกด้วย จึงทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนอยากมาเยือนผาสุดหินแห่งนี้สักครั้ง สถาน ที่ ท่องเที่ยว จังหวัด ชัยภูมิ

ขอบคุณรูปภาพจาก

pantip.com/topic/34333862

4. ถ้ำแก้ว

ถ้ำแก้ว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิที่สำคัญแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาวัวแดง ลักษณะรูปร่างของถ้ำจะคล้ายๆ กับห้องโถง และมีหินย้อยอยู่ตามผนัง อีกทั้งยังเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ ภายในบริเวณถ้ำนั้นมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่หลายองค์ รวมทั้งมีรูปปั้นปู่พญานาค หรือ ปู่ศรีสุทโธ ให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้บูชาอีกด้วย  เมื่อถ้ำแห่งนี้มีแสงตกกระทบมายังภายในบริเวณถ้ำ ก็จะทำให้เกิดประกายแวววาวที่สวยงาม อย่างน่าอัศจรรย์ น่าทึ่งหรือแปลกตา และยังเป็นถ้ำที่มีหินลักษณะโปร่งแสงราวดั่งแก้วที่ใส จึงเรียกกันว่าถ้ำแก้วนั่นเอง หากคุณมีความชื่นชอบเกี่ยวกับการเดินถ้ำ ก็ไม่ควรพลาดถ้ำแก้ว

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

5. น้ำตกตาดโตน อุทยานแห่งชาติตาดโตน

น้ำตกตาดโตน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิ ที่มีความร่มรื่น และเย็นสบาย เนื่องจากบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยแหล่งน้ำตกที่มีความสูงราว 6 เมตร ทำให้เกิดความสวยงามไม่เหมือนที่ไหน อีกทั้งมีความใสสะอาด และน้ำตกยังมีสีเขียวน่าชวนมอง ซึ่งน้ำตกเหล่านี้จะไหลมาจากเขื่อนลำปะทาว จึงเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน เพื่อสูดอากาศอันบริสุทธิ์ท่ามกลางสายน้ำ ลำธาร และธรรมชาติอันเพลิดเพลินแห่งนี้ โดยจุดเด่นแห่งน้ำตกตาดโตน คือ เป็นน้ำตกที่มีสีสวย มีน้ำไหลผ่านลำธารตลอดทั้งปี เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้บริเวณป่าไม้ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวที่นี้ได้ทุกฤดูกาล ตามช่วงที่มีเวลาว่างหรือมีความสะดวก 

ขอบคุณรูปภาพจาก

thailandtourismdirectory.go.th

6. ปรางค์กู่

ปรางค์กู่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นโบราณสถาน ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ช่วงศตวรรษที่ 18 และยังเป็นสถาปัตยกรรม ซึ่งมีความวิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก รวมทั้ง ชาวจังหวัดชัยภูมิ ให้ความเคารพสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดี ที่มาของชื่อปรางค์กู่นั้น เกิดขึ้นจากในสมัยนั้น ปรางค์กู่มีลักษณะแผนผังแบบเดียวกับอาคาร ที่เชื่อกันว่า ปราศจากอโรคยาศาล แปลตามความหมายว่า ความไม่มีโรค มีแต่ความสุข หากใครชอบท่องเที่ยวสถานที่สวยๆ เชิงประวัติศาสตร์ เราขอแนะนำให้มาที่ปรางค์กู่แห่งนี้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก

travel.trueid.net

7. ผาหินห่าว

ผาหินห่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิที่เต็มไปด้วยกังหันลม ที่คอยพัดให้มีบรรยากาศที่เย็นสบาย บวกกับทิวทัศน์บนผาหินสวยๆ ที่ลงตัวกับสะพานเดิน สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมวิวท่ามกลางสายลม ซึ่งล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ที่เขียวขจี มีความอุดมสมบูรณ์ หากใครชื่นชอบบรรยากาศที่ชิลล์ๆ เงียบสงบ ร่มเย็น ก็ไม่ควรพลาดสถานที่แห่งนี้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.fun-d.net

8. ทุ่งกังหันลมซับใหญ่

ทุ่งกังหันลมซับใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิที่มีทุ่งกังหันลมขนาดใหญ่และจำนวนมาก สำหรับใช้ในการผลิตไฟฟ้า อีกทั้งมีจุดชมวิวที่น่าชวนมอง สบายตา เนื่องจากล้อมรอบไปด้วยทุ่งหญ้าอันสวยงามและต้นไม้อันร่มเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างสดชื่น  โดยบริเวณรอบๆ สถานที่แห่งนี้ ยังมีไร่มันสำปะหลังอีกด้วย ถ้ายิ่งมีเมฆหมอกในยามเช้าตรู่ จะช่วยทำให้ทุ่งกังหันลมดูสวยงามลงตัวมากขึ้น หรือการที่มีแดดส่องมา สามารถทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน ส่วนในยามเย็นช่วงพระอาทิตย์ตก บรรยากาศบนท้องฟ้า จะดูมีสีสันที่สวยงามแปลกตาไปอีกแบบ โดยกิจกรรมที่นิยมทำในสถานที่แห่งนี้ คือ นักท่องเที่ยวนั้นจะนิยมเดินถ่ายรูปคู่กับกังหันลมท่ามกลางไร่มันสำปะหลัง รวมทั้งเดินชมวิวนั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจาก

ท่องเที่ยวชัยภูมิ.com

9. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ทุ่งกะมัง

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ทุ่งกะมังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิ ที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าไว้หลากหลายชนิด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญพันธุ์ในอนาคต  อีกทั้งมีผืนที่ป่าและผืนหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี เหมาะแก่การเลี้ยงสัตว์ มีจุดชมวิวที่สวยงาม เพลิดเพลินตา และผืนป่าแห่งนี้ยังมีประโยชน์หลากหลายต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ  หากใครชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์ธรรมชาติหรือสัตว์ป่า เราขอแนะนำให้คุณมาสถานที่แห่งนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน  เพราะว่าคุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่เย็นสบายและสามารถเห็นสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณรูปภาพจาก

thbif.onep.go.t

10. วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์

วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชัยภูมิที่มีความสวยงามตระการตาอย่างน่าทึ่ง เนื่องจากวัดแห่งนี้ ประกอบด้วยเจดีย์ทอง มีพระอุโบสถสีทองอร่ามทั้งหลัง รวมทั้งองค์พญานาคราชที่งดงามวิจิตร ภายในวัดนั้นมีการแกะสลักด้วยลวยลายต่างๆ ได้อย่างละเอียดและประณีต ส่งผลให้มีความงดงามเป็นหลายเท่าตัว อีกทั้งยังประดิษฐานหลวงพ่อชูธรรม (บันดาลสุข) และพระนาคนาคปรก ให้พุทธศาสนิกชนซึ่งมีความเลื่อมใสศรัทธาได้สักการะกราบไหว้ หากใครอยากอิ่มบุญ อิ่มใจ หรืออยากมาเที่ยวพร้อมกับการทำบุญ ก็ไม่ควรพลาดวัดที่งดงามสีอร่ามทองแห่งนี้ สถาน ที่ ท่องเที่ยว จังหวัด ชัยภูมิ

ขอบคุณรูปภาพจาก

www.wongnai.com

อ้างอิงบทความจาก

www.charnveeresortkhaoyai.com

Sponsored by

betflix slot